Có nên dùng kem tẩy da chết khi bị mụn ?


 Mụn trứng cá hình thành là do sự kết hợp của các yếu tố như: chất bã nhờn, tế bào da chết, bụi bẩn và vi khuẩn. Các yếu tố này kết hợp với nhau khiến lỗ chân lông bị bít, gây viêm và dẫn đến sự xuất hiện mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ… Để ngăn ngừa và trị mụn, bạn cần phải chăm sóc da đúng cách. Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn làn da tươi tắn, khỏe mạnh, ít bị mụn tấn công.




Tẩy da chết có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thoáng, hạn chế tình trạng bít tắc, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới và hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả. Vì vậy, việc tẩy da chết định kỳ hàng tuần sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, giúp làn da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Với những bạn nào da tiết nhiều bã nhờn và dễ bị nổi mụn thì tẩy da chết là điều vô cùng cần thiết.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng kem tẩy da chết khi bị mụn nhẹ, mụn ít thôi nhé. Nếu đang bị nổi mụn bọc, mụn mủ gây viêm và sưng tấy thì bạn nên tránh tẩy da chết vào lúc này để không gây kích ứng mụn hoặc làm nốt mụn bị vỡ nhé.

Những điều cần lưu ý khi tẩy da chết cho da mụn

1/Lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Để tẩy da chết đúng cách và an toàn, điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm là lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Da đang bị mụn thường rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn nên chọn kem tẩy da chết không chứa hạt scrub, có thành phần thiên nhiên, lành tính và an toàn cho làn da. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự điều chế hỗn hợp tẩy da chết từ các nguyên liệu tự nhiên như chanh, dầu olive, bột baking soda, bột yến mạch, bột trà xanh… Chúng sẽ tác động nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho làn da mụn của bạn.


2/Tẩy da chết với tần suất hợp lý

Tẩy da chết định kỳ từ 1-2 lần là tần suất hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn đang có vấn đề về mụn thì chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến làn da của bạn trở nên mỏng manh và nhạy cảm, dễ bị các yếu tố bên ngoài môi trường tấn công và gây hại cho da.

3/Không chà xát da mạnh khi tẩy da chết

Da bị mụn cần tránh bị kích thích. Vì vậy, trong khi tẩy da chết, bạn chỉ nên thao tác massage nhẹ nhàng, không chà xát hay kỳ cọ da quá mạnh. Đặc biệt, tránh sử dụng tẩy da chết chứa các hạt thô để tẩy da chết khi đang bị mụn bọc nhé. Chỉ dùng kem tẩy da chết loại hạt trong trường hợp cần trị mụn cám và mụn đầu đen thôi nhé các nàng.

4/Tránh ánh nắng mặt trời

Sau khi tẩy da chết, da mặt trở nên mỏng manh và yếu nên cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia UVA và UVB có không chỉ khiến da bạn bị đau rát, cháy nắng, đen sạm và thô ráp mà còn gây kích ứng mụn nghiêm trọng. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để chăm sóc hơn. Tốt nhất, hãy tẩy da chết vào buổi tối để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời nhé.

5/Dùng kem dưỡng và kem chống nắng


Sau khi tẩy da chết, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để cấp ầm cho da và làm dịu làn da ngay lập tức. Điều này cũng giúp lán da của bạn được phục hồi và tái tạo tốt hơn. Nếu cần đi ra ngoài nắng, bạn nên dùng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận bằng nón mũ, kính mát, khẩu trang… để bảo vệ làn khỏi các tác hại từ môi trường nhé.


Có nên dùng kem tẩy da chết khi bị mụn ? Có nên dùng kem tẩy da chết khi bị mụn ? Reviewed by Nặc danh on 00:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.