6 bí quyết giúp trẻ hóa làn da tuổi 40 cực hữu ích


Khi sắp đến tuổi 40, da đã dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bạn đã xây dựng quy trình chăm sóc để kéo dài “tuổi thanh xuân” cho làn da của mình chưa? Hãy xem ngay 6 bí quyết giúp trẻ hóa làn da tuổi 40 nhé!





1. Kiên trì với chu trình dưỡng da vào mỗi sáng và tối

Bạn có biết rằng, đa số các sản phẩm dưỡng da cần tối thiểu từ 2-4 tuần để thấy được kết quả với điều kiện bạn phải sử dụng thường xuyên và liên tục. Vì thế mà bạn hãy kiên trì, đừng nóng vội muốn có kết quả ngay lập tức. Bạn hãy thực hiện các bước dưỡng da, gắn bó với các sản phẩm chăm sóc da như một thói quen và thực hiện đều đặn vào mỗi sáng và tối để giúp trẻ hóa da nhé.

Các bước chăm sóc da cơ bản vào buổi sáng:

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu thừa trên mặt sau một đêm.
Bước 2: Thoa nước cân bằng da hoặc lotion để cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da.
Bước 3: Sử dụng các sản phẩm đặc trị tùy từng nhu cầu da của bạn như: serum, gel trị mụn…
Bước 4: Bổ sung ẩm cho da với kem dưỡng ẩm, kem mắt.
Bước 5: Chìa khóa của việc bôi kem chống nắng mỗi ngày, đều đặn giúp trẻ hóa làn da tối đa.

Các bước chăm sóc da cơ bản vào buổi tối:

Bước 1: Bắt đầu với việc tẩy trang để lấy đi mọi bụi bẩn và lớp trang điểm, kem chống nắng sau một ngày dài.
Bước 2: Làm sạch da một lần nữa với sữa rửa mặt để đảm bảo mọi bụi bẩn đã được lấy khỏi tất cả lỗ chân lông.
Bước 3: Thoa nước cân bằng hoặc lotion để cân bằng độ pH, làm sạch da lần cuối và dưỡng ẩm.
Bước 4: Chăm sóc da với các sản phẩm đặc trị như serum, gel trị mụn, dưỡng trắng…
Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm, kem mắt và dưỡng môi.

Lưu ý:

Hãy thực hiện tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần để da luôn mịn màng. Tế bào chết không được loại bỏ làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn.Ở độ tuổi nào cũng vậy, ngoài chăm sóc da từ bên ngoài, bạn hãy chú ý chăm sóc da từ bên trong, ví dụ như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước…

2. Sử dụng kem dưỡng mắt chất lượng giúp trẻ hóa làn da

Đôi mắt là bộ phận phản ánh rõ nhất dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt của bạn. Bạn nên chăm sóc cho đôi mắt của mình ở những năm 30 tuổi, nhưng nếu chưa cũng đừng lo lắng, ngay bây giờ, bạn hãy tìm cho mình loại kem mắt chất lượng, có tác dụng làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa, đó là phương pháp hữu hiệu giúp trẻ hóa làn da.

Hãy chọn kem mắt chứa Vitamin K để xóa bay những quầng thâm xấu xí hoặc kem mắt chứa Retinol (Vitamin A) để xóa mờ nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng kem mắt:

Sử dụng một lượng kem mắt vừa đủ.Dùng ngón áp út để tán kem mắt vì vùng da quanh mắt vô cùng nhạy cảm, massage nhẹ nhàng với ngón áp út để làm bớt lực tác động lên mắt.

3. Bổ sung các thành phần chống lão hóa và chất chống oxy hóa vào chu trình dưỡng da của bạn

Khi lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da giúp trẻ hóa làn da, bạn nên chú trọng và để ý kỹ đến thành phần hơn là bao bì, thiết kế hay mùi hương của sản phẩm. Một số thành phần giúp chống lão hóa cho da mà các nàng có thể tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da như: Retinol, Vitamin C và E, Axit Ferulic, Niacinimide, Axit Hyaluronic, chiết xuất trà xanh…

4. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước cực kỳ quan trọng trong công cuộc trẻ hóa làn da. Khi bạn càng có tuổi, da sẽ mất ẩm nhiều hơn. Như bạn đã biết, da thiếu ẩm sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như: nếp nhăn hiện rõ ràng hơn, da sần sùi và lão hóa nhanh hơn…

Một số thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu được sử dụng nhiều để cấp ẩm cho da như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Lactic Acid…

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm:

Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da riêng biệt như da dầu, da khô, da mụn… là cách làm trẻ hóa làn da tốt nhất.Sử dụng lượng kem dưỡng vừa đủ, tránh trường hợp dùng nhiều sẽ làm bí da, gây mụn, còn nếu dùng ít thì không đủ cung cấp ẩm cho da.Bạn nên massage theo hình xoắn ốc một cách nhẹ nhàng để kem thẩm thấu hoàn toàn. Và massage theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ.

Ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm, để cấp ẩm cho da, các nàng có thể sử dụng các sản phẩm serum cấp nước.

Một số serum cấp nước hiệu quả như: Timeless B5 Hydration Serum, Timeless Hyaluronic Acid 100% Pure Serum, Vichy Mineral 89 Booster, Balance Active Formula Hyaluronic 554 Youth Serum…

5. Chú trọng chăm sóc da vùng cổ

Da vùng cổ cũng mỏng manh và nhạy cảm như da mặt nhưng chúng ta lại ít chú ý chăm sóc, vùng da này cũng bị tổn thương da ánh nắng mặt trời và môi trường tương tự như da mặt. Nếu bạn không chăm sóc da vùng cổ thì nếp nhăn, nám và tàn nhang sẽ hình thành, vì thế hãy bắt đầu chú ý đến vùng da này nhé!

Khi bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng trên mặt, bạn hãy nhớ bôi luôn xuống vùng cổ, kết hợp với massage để giảm sự hình thành nếp nhăn và dưỡng da mềm mượt.

6. Tập thể dục điều độ và giữ lối sống lành mạnh

Tập thể dục điều độ và thường xuyên giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu stress và cơ thể hấp thu năng lượng, trao đổi chất dễ dàng hơn. Tập thể dục cũng giúp cho tinh thần khỏe khoắn, tươi trẻ và hồng hào chính về thế giúp bạn trẻ trung hơn và đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác.

Xây dựng cho bạn thân một lối sống lành mạnh là điều vô cùng quan trọng dù bạn đang ở độ tuổi nào. Bạn đã xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, nếu chưa cùng thực hiện ngay những điều cơ bản dưới đây nhé:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tránh xa những thực phẩm gây hại, có tính kích thích cao như cafe, rượu bia, thuốc lá… và bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm sạch.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc, không nên thức khuya. Bạn nên ngủ 8 tiếng/ ngày để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục các chức năng sau một ngày dài. Đồng thời ngủ đủ giấc sẽ giúp mắt không bị quầng thâm, da không bị nhợt nhạt, mệt mỏi…

Suy nghĩ tích cực. Đây là điều vô cùng quan trọng, giúp tinh thần của bạn luôn vui vẻ và lạc quan.

Các nàng hãy thực hiện 6 điều trên để chăm sóc làn da mịn màng và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da trước tuổi 40 nhé!

6 bí quyết giúp trẻ hóa làn da tuổi 40 cực hữu ích 6 bí quyết giúp trẻ hóa làn da tuổi 40 cực hữu ích Reviewed by Nặc danh on 19:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.