4 thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn xóa sạch mụn cấp tốc

Mụn là nỗi sợ hại của rất nhiều bạn trẻ, nó hủy hoại vẻ đẹp của làn da và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh, khiến họ trở nên tự ti, buồn phiền....

Đừng quá lo lắng, nếu bị mụn bạn chỉ cần thực hiện 5 thói quen đơn giản dưới đây là đã có thể nhanh chúng hết mụn và lấy lại sự mịn màng cho làn da mình
Rửa mặt 1-2 lần hàng ngày

Hàng ngày bạn nên rửa mặt 1-2 lần bằng sửa rửa mặt phù hợp

Da mặt bẩn, lỗ chân lông bị bịt kín là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Do đó, hàng ngày bạn nên rửa mặt 1-2 lần bằng sửa rửa mặt trị mụn phù hợp với tính chất làn da của mình, tốt nhất là sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

Lưu ý, trong quá trình rửa mặt cần massage nhẹ nhàng, tuyệt đối không chà xát mạnh vì dễ khiến da bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, từ đó nổi mụn nhiều hơn.
Luôn tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Tuyệt đối không được đi ngủ khi chưa tẩy trang hoặc tẩy trang sơ xài

Nếu bạn thường xuyên trang điểm và dùng kem chống nắng thì không thể nào bỏ qua bước tẩy trang. Việc tẩy trang thường xuyên và đều đặn sẽ lấy đi hết lớp kem phấn, giúp da sạch sẽ, thông thoáng, trở nên khỏe mạnh, mụn không có cơ hội phát triển.

Tuyệt đối không được đi ngủ khi chưa tẩy trang hoặc tẩy trang sơ xài, bởi vì điều này vừa khiến mụn trầm trọng thêm, vừa làm lỗ chân lông giãn to, da yếu đi và nhanh chóng bị lão hóa.

Không tự ý nặn mụn


Không được nặn khi mụn còn non, dùng cây nặn mụn hay tay bẩn và ấn mạnh bạo

>>> Xem thêm: Kem trị mụn White Doctors

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế nặn mụn, chỉ nặn khi các nốt mụn đã khô, sử dụng cây nặn mụn đã tiệt trùng và thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng.

Không được nặn khi mụn còn non, dùng cây nặn mụn hay tay bẩn và ấn mạnh bạo, bởi tất cả những điều này sẽ làm da tổn thương, gây nhiễm trùng và làm lây lan ra các vùng da xung quanh, dễ để ra sẹo và vết thâm.

Vệ sinh vỏ gối thường xuyên

Hãy giữ vỏ gối luôn sạch sẽ và thường xuyên giặt giũ, phơi khô

Ngoài ra, hãy giữ vỏ gối luôn sạch sẽ và thường xuyên giặt giũ, phơi khô. Vỏ gối lâu ngày không được giặt giũ thương chứa nhiều vi khuẩn, bụi bặm, mồi hôi và bã nhờn, nếu để da mặt chạm vào sẽ khiến cho tình trạng mụn bùng phát ra nhiều hơn. Thậm chí, vỏ gối bẩn còn làm mụn lây lan sang những vùng da xung quanh và gây viêm nhiễm nặng rất khó chữa trị.

Ngay từ bây giờ hãy tập và áp dụng những thói quen đơn giản trên để sớm hết mụn bạn nhé!

Chúc bạn thành công!
4 thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn xóa sạch mụn cấp tốc 4 thói quen cực kỳ đơn giản giúp bạn xóa sạch mụn cấp tốc Reviewed by Nặc danh on 01:22 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.