Công dụng làm đẹp khó tin từ bia

Nhiều người nghĩ bia là loại đồ uống kích thích không tốt với sức khỏe, tuy nhiên, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ của mình từ khi biết rằng loại thức uống này có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp da và tóc. Hãy cùng tìm hiểu nhé




Đối với phái mạnh, bia là một loại thức uống gần như không thể thiếu trong cuộc sống, nhất là vào những ngày hè nóng bức. Còn với phái nữ, nhiều người lại cho rằng, bia là có hại cho sức khỏe cũng như cần tránh xa nó.

Bạn đừng nghĩ rằng bia không có tác dụng tốt mà tẩy chay nó, trong y học bia được dùng làm thuốc, đây được xem như là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trước đây mình cũng nghĩ rượu hay bia chỉ là những thức uống chứa chất kích thích không tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu nhiều, đọc nhiều sách, và thực tế cũng đã chứng minh sử dụng bia đúng cách thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe và làn da chúng ta. Và điều khiến mình thích bia hơn đó là nhờ mẹ mình, trước đây có thời gian, ngày nào bà cũng uống bia, mỗi bữa, một 2 cốc bia như một thói quen, và cũng ăn uống bình thường. Nhưng mình nhận thấy làn da của mẹ ngày càng đẹp hơn, mịn hơn, trắng hơn, hồng hào và khỏe mạnh hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem bia có công dụng làm đẹp như thế nào nhé!


Bạn có thấy hầu hết cánh mày râu thường uống bia họ đều rất béo tốt, đặc biệt là làn da trắng hồng hào mịn màng không? Nhiều khi ngay cả chị em chúng ta cũng phải ghen tị với họ. Vì sao vậy? Đó chính là nhờ bia đấy ạ.

Thành phần chính của bia: Thành phần chính của bia là nước, ngũ cốc đã mạch nha hóa, hoa bia và đặc biệt là men bia, các chất Vitamin B và các chất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Bia với công dụng làm đẹp tóc

Khi bạn sử dụng bia để dưỡng tóc, các vitamin B, các chất protein cũng như một số chất tự nhiên khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn và giúp tóc bạn dài hơn. Bên cạnh đó, đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt và không còn bị khô, xơ hay rụng tóc.

Bạn có thể dùng bia nguyên chất, hoặc sửa dụng bia trộn với sữa tươi làm dầu xả ủ tóc tầm 20-30 phút, sau đó gội đầu sạch lại với nước hoặc dầu gội dịu nhẹ. Bạn thường xuyên sử dụng cách này có thể làm cho bạn rất ngạc nhiên về sự thay đổi mái tóc của mình trong một thời gian ngắn


Bia với công dụng làm đẹp da

Thành phần đặc biệt của bia là men bia kết hợp với selenium tạo thành phân tử selenium hữu cơ, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, các bệnh ngoài da. Thay phải dùng nước hoa hồng hay một sản phẩm sữa rửa mặt, thì từ bây giờ bia là một thứ mà chúng ta chưa biết tới có thể dùng bia để làm sạch, sáng da mặt và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra nếu bạn có bí quyết làm đẹp từ bia kết hợp với một số thành phần tự nhiên thì có thể tạo ra một lớp mặt nạ dưỡng da, hay làm trắng da tuyệt vời. Cùng điểm qua một số công dụng chính của bia với làn da xem nhé!

Dưỡng ẩm da: Đây là công dụng của bia mà được nhiều người biết đến nhất. Trong lịch sử, người Ai Cập cổ đại đã thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc. Bên cạnh đó, uống bia đúng cách hàng ngày sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có được làn da hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên.

Làm mềm và làm sáng da: Nhờ vào vitamin B có trong bia, làn da của bạn sẽ mềm mịn, mượt mà và trắng sáng rạng rỡ hơn từng ngày. Vì thế, ngoài cách uống và sử dụng bia làm mặt nạ, hay rửa mặt thì bia còn là nguyên liệu tắm trắng cực kỳ hiệu quả thường được áp dụng tại các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp được phái đẹp yêu thích.

Trị mụn: Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá. Vì vậy, đây cũng là một liệu pháp chăm sóc an toàn đối với những bạn có làn da mụn.

Cân bằng độ pH của làn da: Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu. Tuy nhiên, bia sẽ giúp bạn cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả.

Chống oxy hóa: Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Làm sạch da: Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông cũng như se lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da mịn màng đó nhé.

Hướng dẫn làm đẹp da sau sinh với bia

Ngoài việc uống 1-2 cốc bia tươi mỗi ngày, chị em có thể dùng nó thay thế cho sữa rửa mặt, làm mặt nạ làm đẹp da mặt, hay làm kem ủ tắm trắng thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp mịn màng và trắng sáng rạng rỡ.

Cách sử dụng bia làm mặt nạ làm đẹp cho da mặt: 

 + Nếu da bạn là da hỗn hợp thì bạn cần một ít lòng trứng gà cùng với vài lát dưa chuột, trộn chung với bia là bạn đã có được hỗn hợp đắp da mặt từ thiên nhiên rất hợp túi tiền mà lại rất tốt cho da mặt.

 + Nếu da bạn là da có nhiều chất dầu thì bạn cần hỗn hợp một muỗng mật ong, 1/2 nước của trái chanh, cùng với bia đun lên để cho nguội rồi đắp lên mặt thì da bạn sẽ trở thành một làn da sáng bóng.

 + Nếu da bạn là da khô thì làm mặt nạ từ hỗn hợp từ mật ong, dầu thực vật và bia đun sôi lên rồi để nguội đắp lên mặt sẽ được một làn da mềm mại.

Cách sử dụng bia tắm trắng:

Có thể tắm trắng, làm trắng da bằng bia tươi hoặc pha hỗn hợp bia + sữa tươi (không đường) vào bồn tắm rồi ngâm mình khoảng 30 phút và sau đó tắm lại với nước sạch bình thường. Hoặc bia với cam tươi hoặc bia + mật ong + trứng gà sẽ cho hiệu quả da trắng sáng tương tự.


Bạn có thể xem hướng dẫn và những cách tắm trắng bằng bia đơn giản và dễ thực hiện tại nhà ở bài viết Tắm trắng bằng bia hiệu quả không ngờ mà Green Field Spa đã chia sẻ trước đó.   

Ngoài ra, những chị em có cơ địa "ngăm ngăm da trâu", nếu bạn đã thử áp dụng tắm trắng bằng bia mà vẫn không hiệu quả, thì bạn cần biện pháp làm trắng da, tắm trắng bằng cách làm trắng da cả bên trong lẫn bên ngoài bằng mỹ phâm tắm trắng thiên nhiên bột tắm trắng nano vitamin thảo dược và uống tinh nghệ curcumin Hoàng Cung (hoặc tinh bột nghệ curcumin đều được). Bạn đừng lầm tưởng bột tắm trắng này giống như các mỹ phẩm tắm trắng da cấp tốc, làm trắng da bằng kem lột tẩy thông thường nhé, chúng là dạng bột bao gồm bột thuốc bắc, bột ngọc trai, bột yến mạch, ngũ cốc, cám gạo,vv... đều là những thành phần có công dụng làm trắng da thiên nhiên, nên rất an toàn với làn da và sức khỏe, kể cả với phụ nữ sau sinh hay còn đang cho con bú. 
Công dụng làm đẹp khó tin từ bia Công dụng làm đẹp khó tin từ bia Reviewed by Nặc danh on 23:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.