Mẹo chăm sóc da luôn khỏe khi bị cảm

Khi bị cảm, làn da bạn cũng bị ảnh hưởng không ít – Khi trở nên thiếu sức sống, môi nứt nẻ, mũi đỏ do sổ mũi. Vậy phải làm thế nào giữ cho làn da của bạn vẫn trông tuyệt vời ngay cả khi bị cảm? 




Mẹo chăm sóc da 1: Giữ ẩm cho mũi

Khi bị cảm, mũi sẽ là nơi nhạy cảm nhất; và thường xuyên sụt sịt, sổ mũi. Điều này không chỉ tạo ra cảm giác khó chịu, mà còn khiến mũi của bạn đỏ lên. Và làn da cũng trở nên khô, dễ bong tróc. Do đó, để chăm sóc da khi bị cảm, việc đầu tiên của bạn là giữ ấm cho vùng mũi. Kèm theo đó là thoa một lớp mỏng kem dưỡng da mỗi ngày nhằm giữ ẩm cho mũi của bạn.

Mẹo chăm sóc da 2: Giữ độ ẩm cho cơ thể

Bước tiếp theo, để bạn gái chăm sóc da tốt khi bị cảm chính là giữ ẩm cho cả cơ thể. Để có thể vừa cải thiện tình trạng bệnh, vừa giữ cho làn da khoẻ mạnh – Bạn cần phải chắc chắn rằng cơ thể được giữ ẩm toàn diện (từ bên trong lẫn bên ngoài).

Rất đơn giản, bạn chỉ cần uống thật nhiều nước. Bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3 như: quả óc chó, cá hồi,… Đồng thời không quên áp dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm bên ngoài da vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp làn da bạn luôn trẻ khoẻ ngay cả những ngày cảm cúm.

Mẹo chăm sóc da 3: Tránh tắm nước nóng

Khi cảm chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ tắm với nước nóng để làm ấm cơ thể. Song, điều này lại không tốt cho làn da chút nào đâu nhé. Vì nước quá nóng sẽ làm khô da, mất cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn. Thế nên chăm sóc da khi bị cảm chính là nói không với nước nóng. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm trong thời gian khoảng 5-10 phút. Tránh kéo dài, vì vẫn có thể ảnh hưởng đến làn da.

Mẹo chăm sóc da 4: Ngủ đủ giấc

Cuối cùng trong những ngày cảm cúm, bạn tuyệt nhiên phải duy trì chế độ ngủ đúng giờ, đủ giấc, tránh thức khuya. Vì thời gian cảm, da của bạn sẽ trở nên yếu hơn, đặc biệt là vùng mắt. Do đó nếu ngủ muộn, ngủ thiếu giấc, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng bọng mắt, mắt thâm quầng xấu xí vào sáng hôm sau.

Tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc da khi bị cảm sẽ giữ cho bạn làn da khoẻ mạnh ngay cả trong những ngày cảm nặng.
Mẹo chăm sóc da luôn khỏe khi bị cảm Mẹo chăm sóc da luôn khỏe khi bị cảm Reviewed by Nặc danh on 20:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.