Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả và an toàn hay không?

Sở hữu một khuôn mặt trắng sáng, mịn màng là giấc mơ của mọi phụ nữ trên toàn thế giới. Thế nhưng, với khí hậu nắng nóng tại Việt Nam, làn da của chị em rất dễ bị nám và tàn nhang tấn công. Có mẹo dân gian là trị nám bằng lá trầu không, tuy nhiên liệu phương pháp làm đẹp này có hiệu quả và an toàn hay không?

Trị nám bằng lá trầu không là một mẹo làm đẹp từ dân gian được nhiều chị em truyền tai nhau trong nhiều năm trở lại đây, tuy nhiên thực hư như thế nào, liệu cách này có hiệu quả và an toàn cho da hay không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Đắp mặt nạ lá trầu không có lợi ích gì?

Lá trầu không có đặc tính “tẩy” khá mạnh, đồng thời chứa khá nhiều chất chống oxy hóa flavonoid cho nên nó mang lại khá nhiều lợi ích làm đẹp cho da.





1. Làm sáng da

Vì có tính tẩy, cho nên khi đắp lá trầu không (tươi) đã được dằm nhuyễn lên da mặt, sau khoảng vài phút rồi rửa lại nước ấm, da của bạn sẽ trắng sáng hơn so với trước.

2. Làm mịn da

Cũng là đắp mặt nạ trầu không, thêm một chút mật ong nguyên chất, làn da của bạn không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng, không bị bong tróc và thô ráp nữa.

3. Làm sạch da

Lá trầu không xanh tươi không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết mà nó còn có thể loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da, giúp làn da sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Nguyên liệu tự nhiên này thích hợp nhất với người có làn da nhờn, da dầu.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng mỗi tuần 1 lần mà thôi. Vì nó có thể làm bào mòn da, khiến da trở nên mỏng và nhạy cảm hơn.

Người có làn da nhạy cảm và da bị mụn phải thật cẩn thận, nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng da nào, nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả và an toàn?

Dân gian truyền lại rằng, lá trầu không có thể trị nám, trị tàn nhang rất tốt và nhanh. Tuy nhiên, cách làm đẹp này liệu có thực sự hiệu quả và an toàn hay không?

Câu trả lời là : khi đắp mặt nạ lá trầu không hoặc rửa mặt bằng lá trầu không có thể làm mờ vết nám, làm da sáng hơn. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng tạm thời mà thôi, nếu sử dụng về lâu về dài, nó có thể bào mòn da quá mức, khiến da trở nên mỏng hơn, đặc biệt là nếu chúng ta lạm dụng nó.

Lá trầu không chỉ nên dùng khoảng 1 tuần 1 lần là đủ. Nếu dùng nhiều hơn, da sẽ bị sưng đỏ, sạm và trở nên nhạy cảm hơn. Những bạn gái sở hữu làn da nhạy cảm hoặc da mụn nên tránh áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Khi đắp lá trầu không lên da, chúng ta phải làm nhuyễn hoặc xay nhuyễn nó ra mới hiệu quả được. Lưu ý là nên đặt nó trên da khoảng vài phút mà thôi, sau đó phải rửa sạch với nước.

Một số người áp dụng cách trị nám bằng lá trầu không thấy có hiệu quả, nhưng ngược lại cũng có rất nhiều người cho rằng nó không hiệu quả chút nào. Lý do là bởi cơ địa da, tình trạng nám và cách sử dụng ở mỗi người là khác nhau.

Để trị nám da hiệu quả tận gốc, thay vì dùng các phương pháp dân gian không được đảm bảo, bạn nên dùng cách đã được khoa học kiểm nghiệm và được nhiều người áp dụng, chẳng hạn như : laser, peel,… Đặc biệt là nên nghe theo lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế chứ không phải báo mạng hoặc tin đồn.

Hy vọng rằng, qua những thông tin trên, các bạn gái đã hiểu rõ hơn về cách Trị nám bằng lá trầu không, về mức độ hiệu quả và an toàn của nó ra sao, cách sử dụng như thế nào là tốt nhất, những tác dụng phụ kèm theo,vv….Chúc các bạn có được quyết định sáng suốt nhất!
Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả và an toàn hay không? Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả và an toàn hay không? Reviewed by Nặc danh on 21:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.