3 Cách trị mụn bằng nha đam thật đơn giản – hiệu quả

Nha đam chứa rất nhiều thành phần tốt cho làn da và được ứng dụng nhiều trong việc điều trị các vấn đề da liễu, trong đó phải kể đến khả năng trị mụn của loại thảo dược thiên nhiên này.

Vì sao nha đam có thể điều trị mụn hiệu quả

Nha đam trị mụn
 Trong các sản phẩm chăm sóc và điều trị da dầu mụn, rất nhiều hãng dược mỹ phẩm trị mụn đã thêm tinh chất nha đam để tăng cường hiệu quả. Sở dĩ nha đam có tác dụng trị mụn là nhờ: 
– Tính chất vật lý của gel nha đam có khả năng làm mát, cấp ẩm và dịu da rất nhanh chóng.
– Trong gel nha đam có chứa hơn 200 hoạt chất có lợi cho sức khỏe làn da và cơ thể, trong đó điển hình là các loại vitamin A, C, E, vitamin nhóm B, axit folic, glycosin, axit salicylic các khoáng tố vi lượng… Đây đều là những thành phần cần thiết để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, trắng hồng và tăng cường sức đề kháng cho da.
Chính vì vậy, khi sử dụng nha đam để chăm sóc da, tình trạng mụn sẽ được kiểm soát nhờ các tác dụng:
– Các thành phần dinh dưỡng khi nằm trong thể kết dính của gel nha đam đem đến khả năng thanh nhiệt cho da, nuôi dưỡng, làm giảm những tổn thương nhẹ trên da.
– Các thành phần trong nha đam cũng có tác dụng chống viêm, sát trùng, giảm đau hay các dấu hiệu dị ứng, ức chế sự lan phát của mụn. Qua đó, tình trạng mụn sẽ nhanh khỉ, ngăn ngừa hình thành nốt mới.
– Gel nha đam còn có khả năng tăng cường sự tái tạo da, giúp se khít lỗ chân lông, điều hòa lượng dầu trên gương mặt, nhờ vậy mụn sẽ bị hạn chế khả năng lan phát, đồng thời những tàn tích do mụn để lại cũng nhanh chóng được phục hồi.
Cách trị mụn bằng nha đam
Dưới đây là 3 cách trị mụn nha đam rất đơn giản, nhưng hiệu quả sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên:
Cách 1: Trị mụn bằng lá nha đam tươi

·         
Chọn lá nha đam tươi, gọt vỏ để lấy phần gel bên trong
·         Sau khi rửa mặt vào buổi sáng và tối, bạn thoa phần gel đó lên vùng da bị mụn trong khoảng 3-5 phút.
·         Cuối cùng rửa sạch lại mặt với nước mát.
Kiên trì thực hiện, 2 lần mỗi ngày, sau 1 tuần, tình trạng mụn không chỉ được cải thiện mà làn da cũng trở nên trắng mịn và căng mọng hơn hẳn.
Cách 2: Làm mặt nạ dưỡng da nha đam để trị mụn


·         Bạn chọn lá nha đam tươi, lớn, sau đó bỏ gai và vỏ ngoài, lấy phần gel bên trong, ép phần gel này để lấy nước, cho vào 1 chén nhỏ (khoảng 1 thìa canh)
·         Thêm 2 thìa café tinh bột nghệ, 1 thìa café mật ong, trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất.
·         Sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt vào buổi tối, bạn dùng cọ để thoa đều hỗn hợp lên da.
·         Khoảng 20 phút sau,  bạn làm ướt tay, vỗ nhẹ lên mặt rồi massage nhẹ nhàng để làm mềm lớp mặt nạ, cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát.
Đắp mặt nạ với công thức trên khoảng 2-3 lần mỗi tuần để da luôn sạch mụn và sáng khỏe.
Cách 3: Uống chè nha đam: Một trong những nguyên nhân khiến mụn tấn công là cơ thể tích tụ nhiều độc tố, khả năng thải độc của gam kém. Vì vậy, sử dụng nha đam để chế biến thành đồ ăn, thức uống giải khát cũng là một trong những cách trị mụn hiệu quả nhờ khả năng thanh nhiệt, giải độc của loại thảo dược này. Đơn giản nhất, bạn có thể lấy vài lá nha đam tươi, bỏ gai gọt vỏ, thái nhỏ và ngâm muối chừng 10 phút. Sau đó, bạn tráng qua nước sạch và thêm đậu xanh hoặc hạt sen vào và nấu thành món chè mát lành.


Những lưu ý khi dùng nha đam để trị mụn: Gel nha đam rất tốt, tuy nhiên lớp vỏ và chất vàng ở nhựa nha đam lại khá độc nên cần được sơ chế cẩn thận trước khi dùng cho da hay để ăn uống. Tốt hơn hết, mẹ bầu hay trẻ em không nên dùng nha đam. Bên cạnh đó, những người đang dùng thuốc nhuận tràng không nên ăn/ uống loại thảo dược này.


3 Cách trị mụn bằng nha đam thật đơn giản – hiệu quả 3 Cách trị mụn bằng nha đam thật đơn giản – hiệu quả Reviewed by Nặc danh on 00:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.