7 cách giảm sưng mụn tại nhà cho da mịn màng


Những vết sưng mụn khiến bạn cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt của mình? Đừng lo, 7 cách giảm sưng mụn dưới đây  có thể giúp ích bạn đấy, cùng xem nhé!

Nguyên nhân gây sưng mụn

Sưng mụn là biểu hiện xảy ra do phản ứng của cơ thể, khi da cố gắng chống lại sự xâm nhập của mụn trứng cá.

Cụ thể là, cơ thể sẽ bơm oxy trẻ hóa các tế bào chết đã gây tắc nghẽn lỗ chân lông, điều này vô tình dẫn đến tình trạng các mạch máu buộc phải mở rộng, cho phép tăng lưu lượng máu và chuyển bạch cầu lên gây ra sưng đỏ xung quanh mụn.




7 cách giảm sưng mụn tại nhà

1. Kẽm oxit

Kẽm oxit giúp giảm viêm, giảm sưng và làm dịu da. Ngoài ra, kẽm oxit cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách lấy đi lượng dầu dư thừa. Chọn một sản phẩm chứa kẽm oxit rồi áp dụng đắp sản phẩm lên vùng sưng mụn, để qua đêm rồi rửa sạch, bạn sẽ nhận được hiệu quả giảm sưng kỳ diệu.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trị mụn chứa kẽm oxit như: Red Spot Cream của Ciracle Hàn Quốc hay Pimplit của Shiseido Nhật Bản,…

2.Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide hoạt động bằng cách thêm oxy vào các lỗ chân lông nơi vi khuẩn kị khí sinh sôi và phá hủy chúng. Trong quá trình này, benzoyl peroxide đã có thể làm dịu da giảm chứng sưng tấy của mụn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa lưu huỳnh và axit salicylic trong aspirin. Chúng hoạt động bằng cách làm khô mụn trứng cá do đó làm giảm sưng mụn.

Các nàng có thể tìm mua theo tên sản phẩm là benzoy peroxide tại hiệu thuốc hoặc mua các sản phẩm chứa benzoy peroxide như: Paula’s Choice 5% Benzoyl Peroxide, Eau Thermale Avene Triacneal Expert Emulsion,…

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng chỉ nên sử dụng giảm sưng mụn trong một số trường hợp khẩn cấp, tuyệt đối không lạm dụng và không sử dụng trên da nhạy cảm. Nếu lạm dụng lâu dài, da bạn có thể bị khô và kích ứng. Triclosan trong kem đánh răng giúp chống lại vi khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá và giảm sưng tấy cho mụn.

Bạn nên chọn các loại kem đánh răng có màu trắng và ở dạng kem. Tránh các sản phẩm kem đánh răng dạng gel, loại tẩy trắng răng mạnh vì chúng chứa chất tẩy trắng peroxide, calcium carbonate, dicalcium phosphates,… sẽ gây mòn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng các loại kem đánh răng có màu hay tạo bọt để “chữa cháy sưng mụn” vì chúng chứa nhiều hóa chất không tốt cho da.

Giảm sưng mụn từ thiên nhiên

4. Đất sét

Đất sét là một sản phẩm tự nhiên có tính chất chống oxy hoá và kháng viêm. Khi kết hợp với nước để tạo thành một hỗn hợp, mặt nạ đất sét có thể giúp giảm mụn rộp sưng và đỏ.
Mụn trứng cá xuất hiện khi có các lỗ chân bị tắc do dư thừa bã nhờn, bụi bẩn, chất độc và các tế bào da chết. Mặt nạ đất sét tồn tại như các ion tích điện âm có thể gắn với chất độc và loại bỏ chúng khỏi da.

Khi cơ thể bị tấn công bởi độc tố, hệ thống miễn dịch bị buộc phải giải phóng các bạch cầu có thể bị tắc ở các lỗ rỗng gây ra mủ. Mặt nạ đất sét có khả năng loại bỏ mủ này nhờ khả năng hút độ ẩm từ tất cả các tế bào chết và đưa chúng lên bề mặt để loại bỏ.

Phản ứng viêm xảy ra khi có một vết vỡ của các tế bào da dẫn đến sự rò rỉ mủ lan các vùng da xung quanh. Mặt nạ đất sét có tính chất kháng sinh cho phép chữa lành các nhiễm trùng như vậy làm giảm sưng phù

5. Dưa chuột

Dưa chuột giúp cung cấp cho da đủ nước để tái tạo loại bỏ da chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông, sản xuất dầu dư thừa. Dưa chuột chứa beta carotene có tác dụng loại bỏ chất độc cho tế bào da và giảm sưng mụn.

Vết sưng tấy của mụn nhọt do giãn nở các mạch máu cố gắng loại bỏ mụn. Sự hiện diện của flavonoids và lượng lignan cao trong dưa chuột giúp thắt chặt các lỗ chân lông và giảm sưng hiệu quả.

6. Giấm táo

Giấm táo có chứa axit axetic tiêu diệt vi khuẩn xấu làm giảm sưng mụn. Ngoài ra trên cơ chế tác động, giấm táo còn giúp se thắt chặt các lỗ chân lông bằng cách loại bỏ bẩn dư thừa, từ đó cũng giúp giảm sưng hiệu quả.

Giấm táo cũng là một chất chống oxy hóa tuyệt vời thông qua sự hiện diện của axit caffeic, axit gallic và axit axetic giúp loại bỏ các gốc tự do truyền tín hiệu đến tế bào. Điều này ngăn ngừa các tế bào không vỡ đột ngột giúp giảm sưng mụn hiệu quả.

7. Tràm trà

Tràm trà nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp loại bỏ các vi khuẩn xấu đi kèm với giảm sưng mụn. Ngoài ra, tràm trà cũng có tính chất tẩy tế bào chết để loại bỏ các lỗ chân lông bị tắc giúp giảm sưng ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

Lưu ý: Với da nhạy cảm nếu dùng tràm trà nguyên chất đậm đặc có thể gây bỏng da. Ngoài ra tràm trà nguyên chất cũng gây khô da, bởi vậy không nên pha trộn sản phẩm dể dùng với sữa rửa mặt hàng ngày.

Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể tìm được phương pháp phù hợp giúp giảm sưng mụn tại nhà dành riêng cho bản thân!

7 cách giảm sưng mụn tại nhà cho da mịn màng 7 cách giảm sưng mụn tại nhà cho da mịn màng Reviewed by Nặc danh on 19:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.