Phải nhớ 10 điều nên biết về mặt nạ dưỡng da này

Bạn thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da, nhưng làm sao để mặt nạ phát huy công dụng từ liệu pháp làm đẹp nầy?

Dưới đây là 10 điều bạn nên biết:




1. Tìm loại mặt nạ bạn cần

Mặt nạ có rất nhiều chủng loại và hình thức nhằm phục vụ cho các loại da khác nhau. Nếu bạn không chắc chắn đâu là loại mặt nạ phù hợp nhất với làn da của mình, hãy thử gặp chuyên gia thẩm mỹ tại địa phương để đánh giá tình trạng da.

2. Xông hơi

Xông hơi trước khi đắp mặt sẽ làm mở lỗ chân lông và làm mềm các chất cặn trong lỗ chân lông của bạn, để bụi bẩn và dầu nhờn dễ dàng thoát ra ngoài hơn.

3. Đừng quên phần cổ

Vùng cổ cũng quan trọng như gương mặt, vì vậy đừng bỏ qua vùng da này khi bạn đắp mặt nạ.

4. Mọi làn da đều khác nhau

Khi bổ sung việc đắp mặt nạ vào chế độ chăm sóc da hàng tuần, mức độ 1 hoặc 2 lần/tuần là hợp lý. Nếu da bạn bị nhờn vào mùa hè, hoặc rất khô vào mùa đông, sử dụng mặt nạ thường xuyên hơn là một ý hay.

5. Đừng đợi tới khi đất sét khô

Nếu bạn dùng mặt nạ đất sét, đừng chờ đợi đến khi nó khô hoàn toàn trước khi rửa sạch. Nếu bạn chờ mặt nạ tự khô và bong ra, lớp mặt nạ thực sự có thể hút đi độ ẩm từ da và gây kích ứng.

6. Ba giai đoạn khi đắp mặt nạ đất sét

Giai đoạn 1 là giai đoạn hút ẩm khi da hấp thụ những lợi ích từ mặt nạ. Giai đoạn 2 là giai đoạn mặt nạ khô dần giúp kích thích lưu thông máu trong da. Giai đoạn 3 là khoảng thời gian khi mặt nạ đã đắp hơi lâu và có thể khiến da bị khô, căng tức và khó chịu.

7. Tránh dưỡng ẩm quá nhiều

Nếu đắp mặt nạ lâu, theo bản năng bạn thường thoa kem dưỡng ẩm, nhưng hãy cố gắng đừng làm vậy. Với làn da tươi tắn và sạch sẽ, quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể sẽ làm bưng bít lỗ chân lông, vì vậy bạn chỉ cần thoa lên da một lượng vừa đủ.

8. Thử dùng thử mặt nạ dạng miếng

Mặt nạ dạng miếng có thể trông không hợp mắt, nhưng những lợi ích mà nó cung cấp thì tuyệt vời không kém mặt nạ dạng kem. Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng đắp và gỡ ra.

9. Mặt nạ dạng miếng có tác dụng tương tự như serum

Không giống như các loại mặt nạ dạng kem và đất sét khác, bạn có thể đắp mặt nạ dạng miếng lâu tùy ý. Khi gỡ mặt nạ, hãy giữ lớp serum trên da và để gương mặt thừa hưởng những lợi ích từ loại mặt nạ này.

10. Thử một miếng nhỏ

Nếu bạn có làn da rất nhạy cảm, hãy thử mặt nạ trước khi đắp nó lên gương mặt của mình bằng cách kiểm tra thử với một miếng mặt nạ nhỏ trước tiên. Bằng cách này, bạn sẽ biết da mình có phản ứng tiêu cực với mặt nạ hay không.
Phải nhớ 10 điều nên biết về mặt nạ dưỡng da này Phải nhớ 10 điều nên biết về mặt nạ dưỡng da này Reviewed by Nặc danh on 21:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.