Khám phá công dụng làm đẹp của dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu dễ làm, dễ mua, giá rẻ nhưng có những công dụng trong việc chăm sóc, làm đẹp da cực kỳ hiệu quả, ít người biết đến.

1. Một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên 

Có lẽ nhiều phụ nữ (đặc biệt là phụ nữ da nhờn) rất bực mình với chất nhờn và không bao giờ muốn da tiết ra chất phiền toái như vậy. Tuy nhiên, chất nhờn không chỉ giúp dưỡng ẩm, mà quan trọng hơn nó cũng giúp tạo ra một lớp bảo vệ vi khuẩn xâm nhập vào da hoặc tiêu diệt các loại nấm.   

Hơn 50% các axit béo chuỗi trung bình (ABctb) trong dầu dừa cũng tương tự như bã nhờn của da. Như vậy dầu dừa có thể tăng cường khả năng kháng khuẩn và giữ ẩm của da, đặc biệt, rất hữu ích cho làn da khô hoặc các vùng da khô dễ bị nứt như môi, khóe miệng, gót chân, khuỷu tay (cùi chỏ tay ...).   

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên

2. Trẻ hóa da  

Nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim, vết thâm tím và rất tốt cho da đồng thời tăng cường loại bỏ tế bào da chết nên có khả năng làm trẻ hóa làn da.

Kem trắng da, chống lão hóa White Doctors

Kem trắng da, chống lão hóa White Doctors mang lại cho bạn một làn da trắng hồng, mịn màng, loại bỏ các vết thâm, nám, tàn nhang, đồi mồi, đồng thời xóa sổ các nếp nhăn, trẻ hóa làn da.

Kem trắng da, chống lão hóa White Doctors – Thương hiệu mỹ phẩm White Doctors được hàng ngàn phụ nữ tin dùng.     


3. Làm cho làn da mềm mại 

Bởi vì MCFA trong dầu dừa cũng tương tự như chất nhầy tiết ra từ da để dầu thẩm thấu qua da một cách nhanh chóng, giúp làm cho làn da giữ được độ ẩm và mềm mại. Thường thì sau khi thoa dầu dừa trên da vài phút, chúng ta sẽ không cảm thấy nhờn nữa. Mùi thơm đặc trưng của dầu dừa rất kích thích cảm giác và giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn như một viên kẹo ngọt ngào.   

4. Ngăn ngừa nám da, tàn nhang 

Bức xạ tia cực tím trong ánh sáng mặt trời là nguyên nhân của nám da và tàn nhang. Các chất kháng khuẩn và chống oxy hóa trong dầu dừa sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương da từ mặt trời. 


Dầu dừa giúp ngăn ngừa da nám, tàn nhang hiệu quả

Dầu dừa giúp ngăn ngừa da nám, tàn nhang hiệu quả

5. Làm dịu da cháy nắng   

Nếu da bị cháy nắng từ bãi biển, bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu dừa trên da. Dầu dừa giúp giảm cảm giác nóng rát và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da.   

6. Hỗ trợ điều trị nứt, khô môi  

Dầu dừa là một son dưỡng môi tự nhiên là cực kỳ tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi, trong khi vitamin E giúp trẻ hóa làn môi. Đặc biệt là trong mùa đông ở phía bắc, bạn sẽ thấy việc sử dụng dầu dừa cho đôi môi của bạn là cực kỳ tốt. Có thể, hãy chiết xuất dầu dừa vào lọ nhỏ để mang theo bên mình, làm son dưỡng môi khi làm việc trong phòng lạnh.   

>>> Xem thêm: Khám phá 4 cách trị nám bằng nghệ hiệu quả

7. Giảm ngứa và sưng tấy do côn trùng cắn   

Chứa chất kháng khuẩn và chống oxy hóa, dầu dừa có thể làm dịu vết cắn và giảm vết đỏ, sưng tấy. Thoa dầu dừa vào vết cắn và xoa bóp một vài phút sẽ thấy ngay hiệu quả.  

Khám phá công dụng làm đẹp của dầu dừa Khám phá công dụng làm đẹp của dầu dừa Reviewed by Nặc danh on 00:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.