Hay! Cười nhiều làm bạn chóng già?

Dễ nhận thấy dấu hiệu của lão hóa biểu hiện rõ ràng nhất khi bạn cười, vì nó tạo ra những nếp nhăn nổi bật trên gương mặt, đặc biệt là ở rãnh mũi má, khóe miệng và vết chân chim ở đuôi mắt. Bởi vậy, không ít phụ nữ lăn tăn, liệu nụ cười có làm tăng các nếp nhăn trên gương mặt khiến chị em chóng già?

Theo bác sĩ da liễu Michele Green từ New York, về mặt lý thuyết, nụ cười cũng như mọi biểu cảm trên gương mặt đều là tác nhân gây ra những nếp nhăn và sự chùng cơ. Những biểu cảm trên khuôn mặt có thể phá vỡ collagen và elastin – những thành phần quyết định đến chất lượng làn da và cơ mặt, gây hằn dấu vết trên da.




Nhưng không cười, thì cuộc sống buồn tẻ biết bao!

Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Green, nếu bạn chọn cách không cười để giữ nét đẹp tuổi xuân là một sai lầm và đó là sự đánh đổi quá lớn. Biểu lộ cảm xúc hạnh phúc khiến cuộc sống đẹp đẽ hơn, và nó cũng khiến cho vẻ đẹp tâm hồn của bạn tỏa sáng. Bên cạnh đó, dù có thể gây tổn thương collagen – elastin, nhưng bù lại, nụ cười mang lại những tác dụng tuyệt khác vời cho nhan sắc: chống oxy hóa, tăng cường lưu thông khí huyết góp phần làm da dẻ hồng hào, tươi tắn và tăng cường chất endorphins trên bề mặt của da - chất giảm đau tự nhiên giúp hạn chế mọc mụn và các tổn thương da. Rõ ràng, trong hai người phụ nữ, nếu ai vui vẻ hơn, luôn tươi cười thì thường trông rạng rỡ hơn.

Vậy bạn phải làm sao?

Để luôn thoải mái tươi cười mà không phải lo lắng đến nếp nhăn, bạn hãy ghi nhớ thực hiện đúng các nguyên tắc chống lão hóa da cơ bản, đồng thời phải kết hợp với các biện pháp điều trị lão hóa, trẻ hóa làn da. Bởi lão hóa là quá trình tất yếu của cuộc sống, nếp nhăn là điều chắc chắn bạn phải đón nhận khi đã “có tuổi”.

Các nguyên tắc chống lão hóa da cơ bản:

- Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời
- Loại bỏ tác nhân gây lão hóa từ bên trong như khói thuốc, các đồ uống chứa cafein, chứa gas, cồn…
- Chế độ dinh dưỡng lành mạnh: uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi.
- Nuôi dưỡng da: thường xuyên dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da bằng các loại kem chống lão hóa.
- Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút để tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn gốc tự do.
- Giữ tâm trạng vui vẻ, thư thái, tránh áp lực, hạn chế stress


Hay! Cười nhiều làm bạn chóng già? Hay! Cười nhiều làm bạn chóng già? Reviewed by Nặc danh on 23:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.