Những sai lầm về chăm sóc làn da tuổi 30


Tuổi 30 là khi bạn làm quen với nếp nhăn, đốm đen, cùng làn da khô, và mất dần sự căng mịn và trắng sáng của làn da tuổi đôi mươi. Bên cạnh sự thay đổi về cấu trúc da, nội tiết tố cũng sẽ có những biến chuyển. Thiếu sự quan tâm chăm sóc đúng cách hoặc vẫn giữ nguyên những thói quen chăm sóc da đơn giản như ở tuổi 20, bạn sẽ thấy sự xuống sắc nhanh chóng của làn da.




1.Chưa thấu hiểu làn da

Đây là nguyên nhân cơ bản nhất khiến làn da không được chăm sóc đúng cách ở tuổi 30. Làn da khi bạn ở những năm tháng đôi mươi rất dễ hồi phục và thích ứng với môi trường cũng như các loại mỹ phẩm khác nhau. Nhưng da 30 tuổi không được như vậy. Không hiểu rõ làn da của bạn thuộc tuýp da nào, đâu là cách chăm sóc đúng nhất và phù hợp nhất thường dẫn đến tình trạng “càng dưỡng càng xấu da”. Hãy tìm hiểu thật kỹ làn da của bạn để lựa chọn sản phẩm và các bước dưỡng da thích hợp nhất.

2. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục

Ở độ tuổi 30, các tế bào da không dễ dàng tái tạo lại, quá trình sản xuất collagen chậm hơn ở tuổi 20. Vì vậy việc bạn thử hết sản phẩm này đến sản phẩm khác vô hình sẽ khiến da bạn mất đi các tế bào collagen làm căng mịn da. Hãy trung thành với một dòng sản phẩm phù hợp với đặc tính da của bạn.

3. Không sử dụng kemchống nắng hàng ngày

Làn da bạn tuổi này rất nhạy cảm với tia uv, vì vậy sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết. Kem chống nắng chính là loại “kem dưỡng trắng da” tốt nhất để giữ làn da bạn luôn trẻ trung và trắng sáng. Thoa kem chống nắng lên bất kỳ phần nào của cơ thể có khả năng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nhất là da ở vùng mặt, cổ và ngực trước khi ra nắng 30 phút .

4. Tuy nhiên, kem chống nắng không chỉ là sản phẩm bảo vệ da duy nhất

Các sản phẩm chăm sóc chứa chất chống ô-xy hóa là rất cần thiết cho da mỗi ngày. Vì những loại sản phẩm này sẽ làm tăng hiệu quả của kem chống nắng, cũng như lớp màng bảo vệ da chống lại các mối đe dọa từ môi trường tác động trực tiếp vào quá trình lão hóa da.

5. Không dưỡng ẩm cho da

Ở tuổi 30, làn da của bạn sẽ dần mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô ráp hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến làn da 30 tuổi xuất hiện nhiều nếp nhăn li ti ở đuôi mắt. Vì vậy, việc dưỡng ẩm da hàng ngày là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất.
Sử dụng kem dưỡng ẩm không nên chỉ giới hạn trong một mùa. Đây là việc cần được thực hiện quanh năm.

6. Sử dụng các sản phẩm trị mụn trên toàn vùng da mặt

Mụn cũng là một trong những vấn đề da thường gặp ở tuổi 30, đây là biểu hiện của quá trình thay đổi hoóc môn và nội tiết tố. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị mụn bạn thường dùng trước đây. Tuy nhiên, các sản phẩm trị mụn thường làm khô da, nguyên nhân gây ra nếp nhăn. Bạn chỉ nên bôi ở đầu mụn, không nên bôi toàn vùng da mặt, những vùng không cần thiết.

7. Không sử dụng viên uống vitamin

Các loại viên uống vitamin như a, c, và e sẽ hạn chế quá trình mất collagen, đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ của lớp màng tế bào ngoài da.

8. Không sử dụng kem dưỡng mắt

Quầng thâm mắt chính là dấu hiệu báo sự xuống sắc của làn da, và “mách lẻo” tuổi tác của bạn. Hãy chọn cho mình môt loại kem dưỡng mắt phù hợp và sử dụng hàng ngày.

9. Bỏ qua các bước chăm sóc cơ bản

Không tẩy trang trước khi đi ngủ, không thường xuyên chăm sóc da vào buổi sáng sẽ là bước khởi đầu khiến da “già” dần đi. Hãy sử dụng các sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh làm vỡ lớp tế bào bảo vệ da bên ngoài. Đồng thời xây dựng cho mình một “thời khóa biểu” chăm sóc da phù hợp.

Rửa mặt vào buổi sáng và tối, sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa retinol, các loại kem dưỡng trắng da vào ban đêm như kem dưỡng trắng da hoa thiên là những bước chăm sóc da tuổi 30 cơ bản nhất để ngăn chặn các tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng xấu cho da vào ban ngày cũng như “chữa trị” cho da vào ban đêm. Hãy tạo thói quen này cho bạn ngay lập tức để làn da bạn luôn trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ và tự tin sánh bước cùng thời gian nhé!


Những sai lầm về chăm sóc làn da tuổi 30 Những sai lầm về chăm sóc làn da tuổi 30 Reviewed by Nặc danh on 19:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.